Giáo dục

Bác Hồ. CĐN 2 Bác Hồ kính yêu. Bài dạy Tập tô chữ cái v,r – 123doc

<span class=’text_page_counter’>(1)</span><div class=’page_container’ data-page=1>

<b>CHỦ ĐỀ 9: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC- BÁC HỒ</b>

<b>3 TUẦN ( Từ ngày ngày … tháng … năm … đến ngày . tháng … năm …</b><b>CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: BÁC HỒ KÍNH YÊU ( 1 TUẦN)</b>

<i><b>Thứ 5 ngày …. tháng … năm …..</b></i>

<b>LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ</b><b> Bài dạy: Tập tô chữ cái v,r</b>

<b>I . Mục đích yêu cầu</b><i><b>1. Kiến thức</b></i>

-Trẻ biết ngồi đúng tư thế và biết cách cầm bút tô chữ cái-Trẻ biết tô chữ cái v,r

<i><b>2. Kĩ năng</b></i>

– Rèn kĩ năng viết , kỹ năng ngồi học <i><b>3. Thái độ</b></i>

– Giáo dục trẻ tính cần cù chịu khó học tập , đồn kết với bạn bè<b>II . Chuẩn bị</b>

-Bàn ghế đúng qui cách-Vở tập tô

-Bút sáp màu, bút chì đen-Tranh hướng dẫn tập tơ.<b>III . Tổ chức hoạt động</b>

Hoạt động của cô<b>1. H oạt động: Trò chuyện</b>

Xin chào mừng các bộ đến tham dự chương trình : “Bộ tụ chữ đẹp ằ ngày hụm nay

Đến tham dự chương trình ngày hơm nay gồm có 33thớ sinh đến từ lớp 5-6 tuổi Trung tõm

– Tham dự chương trình cịn có rất nhiều cỏc cụ giỏo và các vị đại biểu, để chương trình thành cơng tốt đẹp cô giáo sẽ là Ban giỏm khảo đồng thời sẽ là người dẫn chương trình.

– Các thí sinh sẽ phải trải qua 2 phần thi- Phần thi thứ nhất là:Bé kể nhanh

– Phần thi thứ hai là: Bé tô chữ đẹp<b>2. Hoạt động 2 : Bé kể nhanh</b>- Cho trẻ hát bài hát Nhớ ơn Bác- Chúng mình vừa hát bài gì?- Trong lời bài hát đó nói về ai ?

Các bé hãy xem đây là bức ảnh của ai?- Quê hương của Bác Hồ ở đâu nhỉ?

– Bạn nào giỏi hãy kể về ngày sinh nhật của Bác Hồnào?

– Tình cảm của các con đối với Bác Hồ như thế nào?

Hoạt động của trẻ- Trẻ nghe

– Trẻ hát- Nhớ ơn Bác- Bác Hồ- Trẻ nói- Làng Sen- Ngày 19/5

</div><span class=’text_page_counter’>(2)</span><div class=’page_container’ data-page=2>

=> Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước, người sinh ra ở làng Sen, Nghệ An, ngày sinh nhật của Bác là ngày 19.5, Khi cịn sống Bác ln ln dành tình cảm yêu quý cho các con đấy, Vậy các con sẽ làm gì để thể hiện tình cảm nhớ ơn Bác.

– Vừa rồi BTC thấy các bạn trả lời câu hỏi của BTC rất giỏi, BTC khen các bạn nào.

<b>3 </b>

<b> Hoạt động 3 : Bé tô chữ đẹp</b>

– Ngay sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thi thứ hai có tên : Bé tô chữ đẹp

<b>+ Tập tô chữ cái v : </b>

– BTC có rất nhiều bức tranh tặng cho các bé đấy, các bé cùng quan sát nhé :

– Ban tổ chức có tranh vẽ gì?- Con voi sống ở đâu?

– Ngồi hình ảnh con voi ra, các bé thấy có những chữ cái nào đã được học rồi?

– Hơm nay BTC sẽ cho các bé tập tô chữ cái này nhé- Để tơ được chữ cái đẹp thì chúng ta phải phát âm chính xác các chữ cái

– BTC giới thiệu với các bạn đây là chữ v in hoa mời các bé phát âm nào

– Đây là chữ v in thường xin mời các bé phát âm- Và đây là chữ v viết thường mà các bé sẽ được tập tô đấy BTC mời tổ Hoa hồng phát âm nào

– Mời tổ hoa cúc phát âm

– Cho cá nhân phát âm ( 2-3 trẻ)

– Bên dưới hình ảnh con voi có từ “ con vỏi con voi, cái vòi đi trước”

– Nhiệm vụ của chúng ta nối chữ vviết thường trong từ với chữ v viết thường

– Các bé hãy quan sát BTC nối mẫu nhé

– Sau khi nối xong thì chúng ta sẽ tiến hành tơ chữ cái v chấm mờ trên dịng kẻ ngang

– BTC tô mẫu và nêu cách tô chữ v:

– BTC cầm bút bằng tay nào? Cầm bằng mấy đầu ngón tay?

– BTC cầm bút bằng tay phải 3 đầu ngón tay BTC tơ chữ v đầu tiên của dịng thứ nhất, tô theo chiều mũi tên, đầu tiên là một nét cong kéo lên trên, xuống dưới và hất lên trên sau đó tơ nét thắt, tơ trùng khít khơng chờm ra ngồi, tơ hết chữ thứ nhất

– Trẻ vỗ tay

– Chăm ngoan, vâng lịicơ giáo, ơng, bà, bố, mẹ

– Con voi- Trong rừng- Chữ v

– Trẻ quan sát- Cả lớp phát âm- Cả lớp phát âm- Tổ hoa hồng- Tổ hoa cúc-Trẻ phát âm- Trẻ quan sát- Trẻ quan sát-Trẻ lắng nghe

– Tay phải, ba đầu ngóntay

</div><span class=’text_page_counter’>(3)</span><div class=’page_container’ data-page=3>

BTC nhấc bút tô tiếp chữ thứ hai..ba .cũng như cáchtô trên và

các bé sẽ tô lần lượt các chữ chấm mờ cịn lại nhé.- Bên dưới có từ cái vòi đi trước viết bằng nét chấm mờ, BTC sẽ tơ chữ cái vịi đi trước chấm mờ

– Trong từ cái vịi đi trước có những chữ cái đã đượclàm quen và chưa được làm quen nhưng chúng ta sẽ tô bằng cách tô từ dưới lên trên, từ trái sang phải- Đây là chữ gì đã được học rồi?

– Chữ c tô như thế nào?

– Cô vừa thực hiện vừa hỏi trẻ cách tô chữ cái đã học

+ Trẻ thực hiện:

– Các bé đã sẵn sàng để tô chữ cái đẹp chưa?<b>-Muốn tô được chữ đẹp cần có gì?</b>

-Muốn tơ được cần phải ngồi như thế nào?-Muốn tô được chữ đẹp cầm bút bằng tay nào?- Bây gời chúng mình hãy cùng nhau tơ những chữ cái thật đẹp nhé

– Trẻ tô: Cô bao quát trẻ tô- Cô bao quát trẻ

– Nhận xét khen trẻ<b>+ Tập tơ chữ cái r : </b>

– Món q thứ hai BTC tặng cho các bé là gì đây ?- Trong bức tranh có hình ảnh gì ?

– Trong tranh có rất nhiều hình ảnh nhưng hình ảnh rõ nhất là tháp rùa đấy

– Tháp rùa có ở đâu?

– Ngồi hình ảnh tháp rùa ra, các bé thấy có những chữ cái nào đã được học rồi?

– Để tơ được chữ cái ư đẹp thì chúng ta phải phát âmchính xác các chữ cái

– BTC giới thiệu với các bạn đây là chữ r in hoa mờicác bé phát âm nào

– Đây là chữ rin thường xin mời các bé phát âm- Và đây là chữ r viết thường mà các bé sẽ được tập tô đấy BTC mời tổ Hoa hồng phát âm nào

– Mời tổ hoa cúc phát âm

– Cho cá nhân phát âm ( 2-3 trẻ)

– Bên dưới hình ảnh tháp rùa có từ “ hồ gươm có

– Chữ c- Trẻ nói

– Rồi ạ

– Cần có bút, vở

– Ngồi ngay ngắn, lưngthẳng , ngực không tỳ vào bàn

– Cầm bút bằng tay phải bằng 3 đầu ngón tay

– Vâng ạ- Trẻ tơ

– Trẻ nói- Trẻ nói

– Thủ đơ Hà Nội- Chữ r

</div><span class=’text_page_counter’>(4)</span><div class=’page_container’ data-page=4>

tháp rùa xinh”

– Nhiệm vụ của chúng ta nối chữ r viết thường trongtừ với chữ r viết thường

– Các bé hãy quan sát BTC nối mẫu nhé

– Sau khi nối xong thì chúng ta sẽ tiến hành tơ chữ cái r chấm mờ trên dịng kẻ ngang

– BTC tô mẫu và nêu cách tô chữ r:

– BTC cầm bút bằng tay nào? Cầm bằng mấy đầu ngón tay?

– BTC cầm bút bằng tay phải 3 đầu ngón tay BTC tơ chữ r đầu tiên của dịng thứ nhất, tô theo chiều mũi tên, đầu tiên là một nét xiên từ dưới lên trên, Sau đó tơ nét thắt cuối cùng là tơ nét móc ngược, tơ trùng khít khơng chờm ra ngồi, tơ hết chữ thứ nhất BTC nhấc bút tô tiếp chữ thứ hai..ba .cũng như cáchtô trên và

các bé sẽ tô lần lượt các chữ chấm mờ cịn lại nhé.- Bên dưới có từ “ tháp rùa xinh” viết bằng nét chấmmờ, BTC sẽ tô chữ “tháp rùa xinh” chấm mờ

– Trong từ “tháp rùa xinh” có những chữ cái đã được làm quen và chưa được làm quen bây giờ các bé sẽ quan sát BTC tơ nhé

– Đây là chữ gì đã được học rồi? – Chữ t tô như thế nào?

– Cô vừa thực hiện vừa hỏi trẻ cách tô chữ cái đã học

+ Trẻ thực hiện:

– Các bé đã sẵn sàng để tô chữ cái đẹp chưa?<b>-Muốn tô được chữ đẹp cần có gì?</b>

– Muốn tơ được cần phải ngồi như thế nào?- Muốn tô được chữ đẹp cầm bút bằng tay nào?- Bây giờ chúng mình hãy cùng nhau tô những chữ cái thật đẹp nhé

– Trẻ tô: Cô bao quát trẻ tô- Cô bao quát trẻ

– Nhận xét:

– Cô lựa chọn một số bài đẹp để tuyên dương trẻ- Chọn một số bài chưa hoàn thiện để nhắc nhở động viên trẻ tô tốt hơn ở giờ sau

– Trẻ quan sát-Trẻ lắng nghe

– Tay phải, ba đầu ngóntay

– Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe cơ tơ mẫu

– Chữ t- Trẻ nói- Trẻ quan sát- Rồi ạ

– Cần có bút, vở

– Ngồi ngay ngắn, lưngthẳng , ngực không tỳ vào bàn

– Cầm bút bằng tay phải bằng 3 đầu ngón tay

</div><span class=’text_page_counter’>(5)</span><div class=’page_container’ data-page=5>

<b>4. Hoạt động 4: Trao giải</b>

– Sau một thời gian làm việc rất căng thẳng BTC đã tìm ra được một số bài tập tô rất đẹp của các bạn – Đạt giải nhất là các bạn…

– Giải nhì là các bạn…- Giải ba là các bạn…

– Mời bạn … đại diện cho các bạn có bài đẹp lên nhận phần thưởng

– Đề nghị chúng ta nổ một tràng pháo tay để chúc mừng các bé nào

– Chương trình “Bé tơ chữ đẹp” ngày hôm nay đến đây là kết thúc xin chào và hẹn gặp lại lần sau- Cho trẻ hát Cháu yêu cô chú công nhân và ra chơi

– Trẻ nghe

– Trẻ lên nhận phần thưởng

<b>HOẠT ĐỘNG CHIỀU</b>1. Cho trẻ vận động nhẹ nhàng ăn bữa phụ

2. Chơi tự chọn: Lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ3. Biểu diễn văn nghệ cuối tuần

4. Nêu gương bình cờ, phát phiếu bé ngoan.5. Vệ sinh trả trẻ

<b> ĐÁNH GIÁ TRẺ SAU MỘT NGÀY HOẠT ĐỘNG</b>

<b>Nội dung</b> <b>Kết quả</b> <b>Biện pháp</b>

– Tổng số trẻ

– Những biểu hiện về tình trạng sức khoẻ của trẻ

– Cảm xúc, thái độ và hành vi của trẻ trong các hoạt động

</div><!-links->

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết chia sẻ tâm huyết của pgdchiemhoa.edu.vn Xin cảm ơn!

Lộc Phạm

Lộc Phậm là biên tập nội dung tại website pgdchiemhoa.edu.vn. Anh tốt nghiệp đại học Bách Khóa với tấm bằng giỏi trên tay. Hiện tại theo đuổi đam mê chia sẻ kiến thức đa ngành để tạo thêm nhiều giá trị cho mọi người.
Back to top button